Phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường thực hiện có hiệu quả việc

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết

      Xác định công nghệ thông tin (CNTT) là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc quản lý và giảng dạy trong các trường học. Những năm qua, bằng nhiều giải pháp thiết thực, Phòng GD-ĐT huyện đã chỉ đạo các trường học thuộc phòng quản lí thực hiện có hiệu quả việc ứng dụng CNTT vào công tác quản lý và giảng dạy.

     Với mục tiêu Phòng GD – ĐT huyện đề ra cho năm học 2013 – 2014 là có 90% giáo viên các trường THCS, 75% giáo viên các trường tiểu học sử dụng thành thạo máy vi tính và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; 70% giáo viên bậc học mầm non biết sử dụng công nghệ thông tin trong quản lí, giảng dạy; Có 55% học sinh THCS, 20% học sinh tiểu học được học tin học. Để đạt chỉ tiêu đề ra, Phòng GD-ĐT huyện đã đề nghị chính quyền các cấp đầu tư trang bị cho các trường học thiết bị máy vi tính, máy chiếu. Ngoài việc chỉ đạo nâng cao chất lượng giảng dạy môn tin học ở các trường, Phòng GD-ĐT huyện đã lựa chọn những giáo viên cốt cán của từng trường cử tham gia bồi dưỡng các chuyên đề liên quan, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng phổ cập cho toàn đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trong dịp hè và trong từng học kỳ. Các chuyên đề được chọn bồi dưỡng đều rất thiết thực với cán bộ giáo viên như “Soạn bài bằng máy vi tính”; “Sử dụng phần mềm kế toán” cho đội ngũ kế toán các trường; “Khai thác tài liệu qua mạng Internet và thư điện tử” giúp giáo viên được tham gia các diễn đàn trao đổi nghiệp vụ với đồng nghiệp, “Cách sử dụng phần mềm Power Point” để soạn các bài giảng điện tử, soạn giáo án trình chiếu và tổ chức cho học sinh học tin học theo kế hoạch chỉ đạo của ngành GD – ĐT ./.

 

                                                                                   KHÁNH LINH

Chủ nhật, 02 Tháng 06 Năm 2024

Bản đồ hành chính Bản đồ hành chính

 

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 15,358
Tổng số trong ngày: 18,503
Tổng số trong tuần: 18,502
Tổng số trong tháng: 40,908
Tổng số trong năm: 1,402,300
Tổng số truy cập: 14,062,922