Lấy ý kiến quy hoạch xây dựng Khu đô thị và Trung tâm hành chính huyện

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết
Lấy ý kiến quy hoạch xây dựng Khu đô thị và Trung tâm hành chính huyện

Sáng ngày 15/2/2022, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, UBND huyện tổ chức hội nghị lấy ý kiến cộng đồng dân cư về Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị và trung tâm hành chính tại Thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (tỷ lệ 1/500).
Phạm vi nghiên cứu quy hoạch dự án có diện tích khoảng 23ha, quy mô dân số gần 700 người với các hạng mục công trình gồm: đất ở, đất cơ quan, đất an ninh quốc phòng, cây xanh, trường học, hệ thống điện nước, công trình giao thông…

Bản vẽ thiết kế Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị và trung tâm hành chính (tỷ lệ 1/500).


Dự án có vị trí tiếp giáp với QL31 và đường tỉnh 289, nên rất thuận lợi kết nối với các đô thị xung quanh như thị trấn Đồi Ngô (Lục Nam), thị trấn Kép (Lạng Giang). Hiện trạng khu vực quy hoạch chủ yếu là đất cơ quan, quảng trường và ao hồ chứa nước. Do đã được hình thành từ lâu nên các công trình phần lớn đều có quy mô nhỏ, bố trí không được tập trung nên chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển cũng như chức năng, nhiệm vụ, vai trò của khu trung tâm hành chính của huyện. Mặt khác, còn thiếu các công trình dịch vụ thương mại, công viên cây xanh, vui chơi giải trí nên chưa đáp ứng được chất lượng cuộc sống ngày một nâng lên của người dân.

Ông Trần Văn Dũng, người dân tổ dân phố Trần Phú (TT Chũ) phát biểu ý kiến.

 


Việc lập quy hoạch nhằm tạo dựng cơ sở pháp lý cũng như mở rộng không gian phát triển cho khu vực hành chính của huyện, kết hợp bổ sung một số khu đất ở, nâng cao hiệu quả sử dụng đất, chỉnh trang tạo cảnh quan, môi trường, đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện giai đoạn đến năm 2025 và những năm tiếp theo.
Tại hội nghị, các đại biểu đã nhất trí với bản vẽ đồ án quy hoạch dự án, đồng thời đề nghị đơn vị tư vấn bổ sung thêm không gian dành cho các hoạt động thể thao và mong muốn dự án sớm được triển khai thực hiện./.
Phương Thảo

Thứ năm, 09 Tháng 05 Năm 2024

Bản đồ hành chính Bản đồ hành chính

 

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 9,771
Tổng số trong ngày: 2,290
Tổng số trong tuần: 42,632
Tổng số trong tháng: 86,508
Tổng số trong năm: 1,106,627
Tổng số truy cập: 13,767,250