Hội nghị xúc tiến tiêu thụ thịt lợn và nông sản đặc trưng

|
查看数次:
dark-mode-label OFF
Đọc bài viết
Ngày 11/11, UBND tỉnh chủ trì phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị trực truyến xúc tiến tiêu thụ thịt lợn và các nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh với 10 điểm cầu tại tỉnh Bắc Giang, trong đó điểm cầu chính tại huyện Lục Ngạn.

Hội nghị được phát sóng trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bắc Giang. Điểm cầu ngoài tỉnh gồm 4 điểm cầu tại T.Ư, 1 điểm cầu tại Trung Quốc và hàng trăm điểm cầu ở các siêu thị, chợ đầu mối, kênh phân phối, doanh nghiệp/thương nhân kinh doanh tiêu thụ nông sản tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.  Tại điểm cầu chính có các đồng chí: Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh; Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và một số đơn vị chuyên môn thuộc cơ quan T.Ư. Tại điểm cầu Tân Yên có đồng chí Đinh Đức Cảnh - Bí thư Huyện ủy, Nguyễn Viết Toàn - Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí phó Chủ tịch  HĐND, UBND huyện, các phòng ban chuyện môn của huyện. Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Thế Tuấn Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Bắc Giang có tiềm năng lớn về phát triển nông nghiệp với tập đoàn cây ăn quả phong phú, đa dạng, nhiều sản vật nông nghiệp đặc trưng, nổi tiếng, đặc biệt là vải thiều. Tổng đàn vật nuôi lớn, luôn nằm trong tốp 5 tỉnh dẫn đầu cả nước về chăn nuôi lợn, gà. Hiện nay, cam, bưởi và một số nông sản của tỉnh bắt đầu cho thu hoạch. Tỉnh Bắc Giang cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, thương nhân thu hoạch, chế biến, lưu thông và tiêu thụ cam, bưởi, na, thịt lợn, thịt gà. Đồng chí thông tin, những tháng cuối năm 2021 và dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Bắc Giang có nhiều loại nông sản cung cấp ra thị trường. Trong đó, cam các loại khoảng 48 nghìn tấn, bưởi 37 nghìn tấn, 4 nghìn tấn na được sản xuất an toàn, VietGAP, truy xuất nguồn gốc; 17 nghìn tấn thịt gà; 60 nghìn tấn thịt lợn. Bên cạnh đó, tỉnh có vùng trồng rau chế biến, rau an toàn hơn 11 nghìn ha, sản lượng hơn 230 nghìn tấn đủ năng lực cung cấp cho các nhà máy chế biến nông sản, các siêu thị trong, ngoài tỉnh và xuất khẩu.

Thảo luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Viết Toàn nhấn mạnh những tiềm năng và lợi thế của huyện Tân Yên: Huyện có tổng đàn lợn đứng đầu tỉnh với khoảng 180 – 220 nghìn con/năm, huyện đã có 4 vùng chăn nuôi công nghệ cao, 230 trang trại chăn nuôi, tổng hợp, trong đó có 41 trang trại chăn nuôi lợn có liên doanh với doanh nghiệp, 33 trang trại đảm bảo an toàn dịch bệnh. Tỷ lệ chăn nuôi trang trại và an toàn sinh học theo tiêu chuẩn VietGap đạt trên 70%, đã xây dựng được nhãn hiệu hàng hóa đối với sản phẩm thịt lợn “Sạch” Tân Yên. Tổng diện tích rau thực phẩm của huyện gần 3.600 ha, sản lượng cung ứng trên 57 nghìn tấn.                                                                                   

     Thanh Nga

Thứ hai, 20 Tháng 05 Năm 2024

 

User Online: 13,220
Total visited in day: 26,393
Total visited in Week: 31,914
Total visited in month: 183,239
Total visited in year: 1,203,358
Total visited: 13,863,980