Hội nghị trực tuyến phòng chống dịch covid-19

|
Views:
dark-mode-label OFF
Đọc bài viết

Chiều 27/11, đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy PCD Covid-19 tỉnh chủ trì hội nghị trực tuyến 3 cấp (tỉnh, huyện, xã) triển khai công tác PCD trong tình hình mới. Chủ trì tại điểm cầu của huyện, đồng chí Nguyễn Viết Toàn- Chủ tịch UBND huyện, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy PCD Covid-19 huyện.

Thời điểm này, chùm ca bệnh liên quan đến doanh nghiệp ở Cụm công nghiệp Nội Hoàng (Yên Dũng) có 19 trường hợp F0 đều ở các xã Yên Lư và Cảnh Thụỵ. Ổ dịch ở một doanh nghiệp trong Khu công nghiệp (KCN) Vân Trung (Việt Yên) có 395 ca bệnh đã cơ bản khống chế được nguồn lây ra cộng đồng, giảm lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Liên quan đến người về từ vùng dịch, xã Vân Hà (Việt Yên) phát hiện 2 ca bệnh có yếu tố dịch tễ từ Công ty TNHH Canon, ở huyện Tiên Du (Bắc Ninh). Thôn Trung Hòa, xã Mai Trung (Hiệp Hòa) ghi nhận 4 người nhiễm từ chuỗi dịch bệnh của quán karaoke ở huyện Sóc Sơn (Hà Nội).

Trong những ngày tới, dự báo sẽ phát sinh ca nhiễm mới trong các khu cách ly, vùng phong tỏa, nhất là các ca nhiễm thứ phát trong gia đình của các chùm ca bệnh chưa rõ nguồn lây. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường hợp thực hiện cách ly tại nhà chưa nghiêm túc, tự ý đi ra khỏi khu vực cách ly, thậm chí chưa có kết quả xét nghiệm lần cuối cũng tự kết thúc quá trình cách ly.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Ánh Dương đánh giá nguy cơ lớn nhất hiện nay là số công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh đi làm việc tại tỉnh Bắc Ninh về trong ngày, người dân đi, đến từ các tỉnh, TP có dịch. Đồng chí yêu cầu BCĐ PCD Covid-19, Trung tâm Chỉ huy PCD Covid-19 các cấp tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo công tác PCD. Yêu cầu trong 7 ngày tới khống chế 3 ổ dịch tại doanh nghiệp trong KCN Vân Trung, doanh nghiệp trong CCN Nội Hoàng và xã Vân Hà. Sớm đưa công nhân an toàn của doanh nghiệp phát sinh ca bệnh ở KCN Vân Trung trở lại sản xuất. Nhiệm vụ quan trọng nhất là giữ an toàn cho các KCN trên địa bàn tỉnh. Cần tiếp tục kiểm soát chặt người về từ các tỉnh, TP có dịch, đặc biệt là người về từ tỉnh Bắc Ninh. Lúc này nhiệm vụ lấy xã, phường, thị trấn làm pháo đài chống dịch phải được thực hiện quyết liệt, hiệu quả, nhất là việc quản lý di biến động dân cư, rà soát công nhân, người lao động, học sinh, sinh viên, người thường xuyên đi ra tỉnh ngoài để kịp thời nắm bắt yếu tố dịch tễ liên quan, chủ động ứng phó với dịch bệnh.

                                                                                        Thanh Tâm

 

Thứ bảy, 01 Tháng 06 Năm 2024

 

User Online: 19,079
Total visited in day: 9,688
Total visited in Week: 100,770
Total visited in month: 9,687
Total visited in year: 1,371,079
Total visited: 14,031,701