Hội nghị trực tuyến 3 cấp về phòng chống dịch

|
查看数次:
dark-mode-label OFF
Đọc bài viết

Chiều 20/11, đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy PCD Covid-19 tỉnh Bắc Giang chủ trì hội nghị trực tuyến 3 cấp (tỉnh, huyện, xã) về công tác PCD trên địa bàn. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Mai Sơn, Phan Thế Tuấn; các đồng chí thành viên Trung tâm Chỉ huy PCD Covid-19 tỉnh.

Theo tổng hợp của Trung tâm Chỉ huy PCD Covid-19 tỉnh, từ ngày 26/10 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 885 ca nhiễm Covid-19, trong đó gần 31% ca mắc ghi nhận trong cộng đồng. Từ ngày 10/11, số ca mắc cộng đồng đã có chiều hướng giảm. Đối tượng mắc trong đợt dịch này chủ yếu là công nhân và người làm nghề tự do, ở nhiều lứa tuổi khác nhau, trong đó 75% đã được tiêm phòng. Tuy nhiên, đã có một trường hợp tử vong.

Toàn tỉnh còn hơn 5,8 nghìn người đang cách ly tại 108 khu cách ly; 627 trường hợp F1 cách ly tại nhà; 74 khu vực bị cách ly, phong tỏa một phần hoặc toàn bộ; đã tiêm vắc-xin được gần 1,7 triệu liều (mũi 1 đạt 92,5%; mũi 2 đạt 40%).

Trao đổi tại hội nghị, đại diện một số địa phương khẳng định hiệu quả của việc cách ly các trường hợp F1 tại nhà, góp phần giảm tải cho các khu cách ly tập trung; tạo tâm lý thoải mái, điều kiện cách ly tốt hơn cho các trường hợp F1… Để bảo đảm hiệu quả, quản lý tốt các trường hợp F1 cách ly tại nhà, các địa phương đã phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ Covid cộng đồng, phối hợp cùng lực lượng chức năng giám sát, nhắc nhở, hướng dẫn các hộ gia đình. 

 

Phát biểu tại đây, đồng chí Mai Sơn cho biết, các đơn vị, địa phương liên quan đã tập trung phối hợp đánh giá phần mềm quản lý và truy vết, đồng thời triển khai xây dựng phần mềm quản lý nhà trọ, dự kiến đến đầu tháng 12 sẽ đưa vào sử dụng để phục vụ công tác PCD. 

Để phòng dịch hiệu quả, đồng chí đề nghị các DN lớn có thể tham khảo việc chia nhỏ các xưởng sản xuất để dễ quản lý, tạo thuận lợi cho công tác PCD. Đề nghị lực lượng công an phối hợp lực lượng y tế và chính quyền cơ sở trong việc cấp mã định danh cho người dân chưa tiêm vắc - xin mũi 1 nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm. Các địa phương chủ động in hộ mã QRCode, mã định danh cho người dân không sử dụng điện thoại thông minh ra giấy để thuận lợi cho việc lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc-xin.

Quan tâm ứng dụng công nghệ trong công tác PCD, trong tháng 11, các xã, phường, thị trấn phải hoàn thành việc tạo mã QRCode cho toàn dân.Đồng chí Lê Ánh Dương nhấn mạnh, hiện tỉnh đang có nguồn vắc-xin khá lớn. Ngành Y tế cùng các địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin cho các đối tượng; xây dựng kế hoạch tiêm vắc-xin mũi 3 trong thời gian tới, ưu tiên cho các đối tượng nguy cơ cao.

Các địa phương cần thường xuyên cập nhật các chính sách mới liên quan đến công tác PCD để chỉ đạo thực hiện; tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để hoàn thành dứt điểm các chính sách đã thực hiện.

Tăng cường công tác tuyên truyền, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để răn đe, điển hình như việc rút giấy phép kinh doanh đối với các cơ sở kinh doanh karaoke vi phạm quy định PCD.

Thanh Tâm

Thứ hai, 20 Tháng 05 Năm 2024

 

User Online: 13,645
Total visited in day: 23,457
Total visited in Week: 28,978
Total visited in month: 180,303
Total visited in year: 1,200,422
Total visited: 13,861,044