Hội nghị giao ban trực tuyến giữa Thường trực Tỉnh ủy với Bí thư, Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã

|
查看数次:
dark-mode-label OFF
Đọc bài viết
Ngày 28/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với Bí thư, Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã với 10 điểm cầu của huyện và 209 điểm cầu xã, phường trong tỉnh. Đồng chí Dương Văn Thái- Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. Ở điểm cầu của huyện, dự giao ban có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, các đồng chí thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Huyện ủy, UBND huyện, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội huyện và 22 điểm cầu xã, thị trấn.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, tỉnh ta vừa trải qua gia đoạn khó khăn nhất trong nhiều năm trở lại đây khi dịch Covid 19 bùng phát trên địa bàn tỉnh, Bắc Giang trở thành tâm dịch của cả nước. Trước tình hình đó, cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ vừa tập trung kiểm soát, ngăn chặn, đẩy lùi dịch bênh, chuẩn bị tốt các điều kiện và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, duy trì sản xuất, hỗ trợ nhân dân tiêu thụ nông sản trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Đồng chí yêu cầu, Hội nghị tập trung làm rõ những khó khăn, vướng mắc, đề xuất giải pháp tháo gỡ. Trong đó, đi sâu vào 5 nhóm vấn đề nóng hiện nay đó là: Công tác thu gom, xử lý rác thải, môi trường ở địa phương, tình hình xử lý vi phạm đất đai, thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch Covid 19, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm an ninh trật tự và giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo.

Sau khi nghe báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ giải pháp thực hiện để hoàn thành các chỉ tiêu trong những tháng cuối năm đã có 34 ý kiến từ các địa phương tham gia thảo luận, tập trung làm rõ những khó khăn, tồn tại liên quan đến công tác xử lý vi phạm về quản lý đất đai theo Chỉ thị 19 và Chỉ thị 17 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về huy động toàn dân tập trung thu gom, xử lý triệt để rác thải ra môi trường đề nghị các ngành chức năng của tỉnh sớm hướng dẫn cụ thể cho các địa phương theo từng nhóm vi phạm, có biểu mẫu, hồ sơ xử lý những trường hợp vi phạm để thống nhất thực hiện. Vấn đề bất cập trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ các địa phương thực hiện xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị, xây dựng nông thôn mới. Việc bố trí cán bộ dôi dư ở cấp xã sau khi sáp nhập đơn vị hành chính, công tác kết nạp đảng viên mới ở khu vực nông thôn. Tỷ lệ người dân được tiêm vác xin phòng Covid 19 còn thấp, việc giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo…Một số ngành chuyên môn của tỉnh đã giải đáp, làm rõ và có biện pháp giải quyết vấn đề mà các địa phương đã nêu.

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao những kết quả đạt được trên các mặt kinh tế- xã hội, xây dựng Đảng, đoàn thể, công tác quốc phòng an ninh trong bối cảnh dịch Covid 19 còn diễn biến phức tạp. Thời gian tới, đồng chí mong muốn các cấp, các ngành, các địa phương tập trung thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế. Phát huy cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, nhất là ở sở để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trên các lĩnh vực, trong đó, có công tác quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, thu gom, xử lý rác thải. Tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Tiếp tục đẩy mạnh phát triển văn hóa, xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm giúp đỡ những lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19. Thực hiện tốt công tác bình xét hộ nghèo, bảo đảm công khai, minh bạch, dân chủ, đúng quy định.

                                                                            Kim Anh

Thứ hai, 20 Tháng 05 Năm 2024

 

User Online: 16,048
Total visited in day: 19,521
Total visited in Week: 25,042
Total visited in month: 176,367
Total visited in year: 1,196,486
Total visited: 13,857,108