Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Tân Yên

|
Views:
dark-mode-label OFF
Đọc bài viết

Sáng ngày 10/6, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Tân Yên. Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế, Sở Tài chính, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương cùng đoàn công tác đã kiểm tra cơ sở cách ly tập trung tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Bắc Giang (xã Quế Nham, huyện Tân Yên); Trường THCS thị trấn Cao Thượng (thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên) và Công ty TNHH DAEYANG Hà Nội, thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên.

Hiện Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Bắc Giang có 49 F1 đang thực hiện cách ly. Trường THCS thị trấn Cao Thượng trong ngày hôm nay sẽ đón 46 trường hợp F1 từ thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu, huyện Việt Yên về thực hiện cách ly.

Báo cáo với Đoàn công tác tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Tân Yên cho biết, tính đến chiều ngày 09/6, huyện có 95 trường hợp F0, trong đó 11 trường hợp đã được điều trị khỏi, 84 trường hợp đang điều trị; có hơn 1.680 F1, hơn 13.230 F2; các trường hợp F0 được phát hiện đều ở trong khu cách ly, khu phong tỏa, giãn cách xã hội. Đã có hơn 1.190 trường hợp đã hết thời gian cách ly tập trung; hiện chỉ còn 261 trường hợp đang cách ly trong khu cách ly tập trung của huyện, 231 trường hợp cách ly tại nhà. Toàn huyện đã lấy 56.559 mẫu xét nghiệm; tiêm hơn 15.800 liều vắc-xin; thành lập hơn 1.300 tổ Covid cộng đồng.

Qua kiểm tra thực tế và nghe báo cáo của UBND huyện Tân Yên, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của huyện trong công, tác phòng chống dịch thời gian qua. Huyện đã nắm chắc địa bàn, phát hiện kịp thời, khoanh vùng, cách ly bài bản, nghiêm túc đã khống chế được dịch không bùng phát lớn. Đặc biệt, đa số các công ty trên địa bàn huyện vẫn duy trì được sản xuất và an toàn.

Kiểm tra thực tế tại các điểm cách ly tập trung, huyện đã kích hoạt các điểm cách ly tập trung kịp thời, có phân loại nguy cơ, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần sẵn sàng của huyện trong sự chuẩn bị cơ sở vật chất đón công nhân về cách ly. Công tác chuẩn bị các phòng cách ly đảm bảo về diện tích, khoảng cách, vệ sinh sạch sẽ, các khu vệ sinh đảm bảo số lượng, hợp lý.

Đặc biệt, qua kiểm tra hoạt động sản xuất cho thấy huyện đã duy trì được sản xuất an toàn. Các doanh nghiệp ý thức cao trong công tác phòng, chống dịch trong khu sản xuất và cho công nhân; doanh nghiệp đã triển khai nhiều biện pháp để sản xuất an toàn, công nhân an toàn như khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu bắt buộc công nhân đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào công ty. Trong các phân xưởng có giám sát, theo dõi công nhân làm việc ở các dây chuyền; bố trí, sắp xếp khoảng cách công nhân trong các khu, xưởng; chỗ ngồi của công nhân được bố trí cố định; bàn ăn có vách ngăn bằng nhựa trong,... Đặc biệt hơn nữa, huyện đã bảo vệ an toàn vùng vải thiều, tiêu thụ thuận lợi, sản lượng khoảng 15.200 tấn vải. Huyện Tân Yên được xem là điểm sáng của tỉnh trong thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa sản xuất.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương nhấn mạnh tỉnh đã quyết tâm mở đợt cao điểm tổng tiến công dập dịch, đẩy lùi, chấm dứt dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, với mục tiêu đến hết ngày 21/6 cơ bản không còn trường hợp nào F0, sau đó đến hết tháng 6 chấm dứt dịch, trở lại hoạt động bình thường mới. Chính vì thế, các huyện, thành phố đều phải vào cuộc cùng tỉnh dập dịch thành công. 

Để làm điều đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Tân Yên quán triệt nghiêm túc tinh thần tổng tấn công dập dịch của tỉnh và với một mục tiêu từ nay đến hết tháng 6 không còn F0. Đồng thời đề nghị huyện có kế hoạch, biện pháp để khống chế dập dịch không còn F0 trên địa bàn. Quán triệt toàn huyện thực hiện mục tiêu kép, trước hết cần tập trung cao phòng dịch hiệu quả, không để F1 xuất hiện ngoài cộng đồng; quản lý tốt các khu cách ly tập trung. Tiếp đến, duy trì, giữ vững hoạt động sản xuất an toàn; 100% các hoạt động kinh doanh, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, các cơ sở sản xuất kinh doanh dưới 100 công nhân đến trên 100 công nhân đều an toàn. Từng bước khôi phục lại các hoạt động kinh tế - xã hội theo trạng thái bình thường mới; đảm bảo an sinh xã hội, đời sống của nhân dân, nhất là công nhân chưa có việc làm;...

Bên cạnh đó, nhanh chóng đón công nhân về cách ly tại huyện; khởi động các khu cách ly tập trung mới để đón công nhân về cách ly; quản lý tốt các khu cách ly tập trung. Tăng cường giám sát dịch ngoài cộng đồng, thông qua hoạt động của Tổ Covid-19 cộng đồng; quản lý tốt không để có F0 ngoài cộng đồng. Tiếp tục bám sát hoạt động sản xuất kinh doanh trong điều kiện mới. Quan tâm các cơ sở y tế của huyện bảo đảm khám chữa bệnh, các điều kiện an sinh xã hội cho người dân. Tuyên truyền người dân nâng cao ý thức tự giác người dân trong công tác phòng, chống dịch; thực hiện tốt 5K; xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm về công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, phát huy nguồn lực thực hiện mục tiêu kép chiến thắng dịch bệnh, phát triển kinh tế - xã hội.

Nguồn: Bacgiang.gov.vn

Thứ hai, 20 Tháng 05 Năm 2024

 

User Online: 11,766
Total visited in day: 21,299
Total visited in Week: 26,820
Total visited in month: 178,145
Total visited in year: 1,198,264
Total visited: 13,858,886