Tăng cường công tác quản lý, phòng, chống tiêu cực trong công tác kiểm định xe cơ giới

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết
Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 977/STGTVT-QLVT PT&NL về việc tăng cường công tác quản lý, phòng, chống tiêu cực trong công tác kiểm định xe cơ giới trên địa bàn tỉnh.
Tăng cường công tác quản lý, phòng, chống tiêu cực trong công tác kiểm định xe cơ giới.

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng kiểm định, phòng ngừa các tiêu cực trong hoạt động kiểm định phương tiện, phục vụ tốt nhất nhu cầu kiểm định của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Sở Giao thông vận tải yêu cầu các trung tâm đăng kiểm quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên đăng kiểm nâng cao vai trò, trách nhiệm, tuân thủ chặt chẽ quy trình kiểm định phương tiện, đảm bảo cho công tác kiểm định được thực hiện chính xác, hiệu quả, thuận lợi; tuyệt đối không có các hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, tiếp tay cho các đối tượng lợi dụng nhận làm dịch vụ xếp hàng lấy số hoặc “cò” làm thủ tục kiểm định xe cơ giới. Trong quá trình kiểm định, không cho các đăng kiểm viên tiếp xúc với các đối tượng là “cò” kiểm định, nếu phát hiện có đối tượng “cò” liên hệ, móc nối với đăng kiểm viên để làm sai quy định thì báo ngay cho các cơ quan chức năng để điều tra, xử lý. Kiên quyết xử lý đối với những đăng kiểm viên có biểu hiện tiêu cực, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp khi đến kiểm định tại đơn vị.

Bố trí, sắp xếp cán bộ hợp lý, nâng cao năng suất và chất lượng dịch vụ để phục vụ nhu cầu kiểm định của Nhân dân; đảm bảo cho công tác kiểm định được thực hiện chính xác, hiệu quả, thuận lợi, tận tình chu đáo. Niêm yết công khai các thủ tục, quy trình kiểm định, giá dịch vụ kiểm định tại trụ sở đơn vị để người dân và doanh nghiệp được biết và thực hiện; công khai, duy trì số điện thoại đường dây nóng và số điện thoại của lãnh đạo đơn vị đăng kiểm để tiếp nhận và xử lý các phản ánh của người dân và doanh nghiệp.

Thực hiện tiếp nhận đăng ký đặt lịch kiểm định phương tiện “từ xa”, qua app của Cục Đăng kiểm Việt Nam, trang thông tin điện tử https://ttdk.com.vn/ và phát phiếu hẹn lịch kiểm định phương tiện đảm bảo khách quan, minh bạch; bố trí cán bộ của trung tâm để tư vấn, hướng dẫn các chủ phương tiện đặt lịch hẹn kiểm định, hạn chế tình trạng người dân đưa phương tiện đến xếp hàng kiểm định khi chưa có phiếu hẹn, gây ra tình trạng ùn tắc kéo dài, mất an ninh, trật tự và bức xúc cho người dân, doanh nghiệp.

Nghiêm cấm các đơn vị đăng kiểm từ chối tiếp nhận kiểm định, gây khó khăn cho các phương tiện của người dân khi đến kiểm định tại đơn vị không đúng quy định. Đối với trường hợp kiểm định không đạt, các trung tâm đăng kiểm phải thông báo tổng thể các hạng mục khuyết điểm, hư hỏng và giải thích cho chủ phương tiện được biết và thực hiện, tuyệt đối không gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp. Nghiêm cấm các hành vi tự ý can thiệp trực tiếp vào phần cứng, phần mềm của thiết bị dây chuyền kiểm định; thực hiện thao tác không đúng quy trình nhằm thay đổi kết quả kiểm định. Người đứng đầu đơn vị đăng kiểm chịu trách nhiệm trước Cục Đăng kiểm Việt Nam, Sở Giao thông vận tải và trước pháp luật về kết quả kiểm định tại đơn vị.

Xem chi tiết Công văn tại đây./.

Anh Dũng

Chủ nhật, 05 Tháng 05 Năm 2024

Bản đồ hành chính Bản đồ hành chính

 

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 7,948
Tổng số trong ngày: 1,021
Tổng số trong tuần: 1,020
Tổng số trong tháng: 44,896
Tổng số trong năm: 1,065,015
Tổng số truy cập: 13,725,637