admin's picture

Phòng GD-ĐT tổ chức hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp Tiểu học năm học 2017-2018

                             

                                                                                   Đại biểu tham dự tại hội thi

Ngày 14/12, phòng GD-ĐT tổ chức khai mạc chung kết hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp Tiểu học năm học 2017-2018.

Hội thi lần này thu hút 160 giáo viên chủ nhiệm của các trường tiểu học trong toàn huyện. Sau vòng thi thứ nhất là thi hồ sơ giáo viên chủ nhiệm gồm: Sổ công tác chủ nhiệm, báo cáo thành tích công tác chủ nhiệm lớp trong 2 năm học gần đây và sáng kiến kinh nghiệm hoặc đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng. Sau phần thi này, BTC đã lựa chọn được 83 thí sinh bước tiếp vào vòng 2 với nội dung: Thi hiểu biết. Bài thi hiểu biết được kết hợp 2 phần thi, trắc nghiệm khách quan và tự luận với nội dung hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành, của địa phương liên quan đến công tác chủ nhiệm. Với nội dung thi khá rộng và sự đánh giá sát sao của BTC song do có sự chuẩn bị chu đáo cũng như kinh nghiệm nên kết thúc vòng 2 đã có 48 thí sinh được bước tiếp vào vòng 3 và vòng 4, đây cũng là 2 vòng thi cuối cùng và được phòng GD-ĐT tổ chức thành hội thi chung kết.

                                  

                                  

                                                                        Thí sinh bắt thăm lựa chọn tình huống xử lý

Vì đã vượt qua 2 phần thi khá khó nên hầu hết các thí sinh tham gia vào vòng 3 và 4 đều tự tin bước vào dự thi. Tại vòng chung kết này, 48 thí sinh đã trải qua nội dung thi là: Ứng xử tình huống sư phạm- qua hình thức bắt thăm, lựa chọn tình huống ngẫu nhiên với những vấn đề thường gặp trong trường học, lớp học và thí sinh có 5 phút để giải quyết tình huống đó. Phần thi cuối cùng các thí sinh tham gia là phần thi kể chuyện về công tác chủ nhiệm. Qua hình thức sân khấu hóa, các thí sinh đã kể cho hội thi được biết về những kỷ niệm, những tình huống xảy ra trong lớp do mình chủ nhiệm. Trong phần thi này, các thí sinh còn phải trả lời các câu hỏi do BGK cũng như thí sinh khác đặt ra xung quanh câu chuyện đã kể.

Trên cơ sở hội thi để phòng GD- ĐT đánh giá năng lực, nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm. Từ đó, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nhằm nâng cao năng lực công tác chủ nhiệm lớp cho giáo viên tiểu học để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay../.

                                                                                                   Hạnh Nguyên